One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

5 วิธีแต่งหน้าบนรถให้ปลอดภัย ไม่เป็นภาระเพื่อนร่วมทาง

ข่าววงการรถยนต์

5 วิธีแต่งหน้าบนรถให้ปลอดภัย ไม่เป็นภาระเพื่อนร่วมทาง

ในชั่วโมงที่เร่งรีบแบบนี้เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนอาจจะตื่นสายทำให้แต่งหน้าไม่ทัน จนต้องมาแต่งหน้าบนรถแทนเพราะไม่งั้นจะไปทำงานสายแน่นอน ต้องบอกก่อนเลยว่าหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ก็คือความประมาทของผู้หญิงที่ห่วงสวยนี่แหละ การแต่งหน้าบนรถนอกจากความสวยแล้วเราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย เอาล่ะงั้นเรามาดู “วิธีแต่งหน้าบนรถให้ปลอดภัย” กันดีกว่าว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

1.ห้ามแต่งหน้าไปด้วยขับรถไปด้วย

จัดได้ว่าเป็นข้อห้ามอันดับแรกเลย เพราะถ้าหากว่าเรากำลังเขียนอายไลเนอร์อยู่พร้อมกับเหยียบคันเร่งสลับกับเหยียบเบรคไปด้วย มันจะทำให้อันตรายมากเพราะถ้าเกิดพลาดขึ้นมาอาจจะเป็นอันตรายต่อดวงตาได้ หากต้องขับรถเราอยากให้สาวๆ โฟกัสกับการขับรถไปก่อน ยิ่งไปถึงที่หมายเร็วเราก็จะมีเวลาจอดรถแล้วแต่งหน้าได้เยอะ

 

2.แต่งหน้าเฉพาะเวลาติดไฟแดงเท่านั้น

เมื่อติดไฟแดงจะเป็นช่วงที่รถของเราหยุดนิ่ง เหมาะที่จะปัดเสริมเติมแต่งเป็นที่สุด เมื่อติดไฟแดงอย่างแรกให้สาวๆ ใส่เกียร์ว่างให้เรียบร้อย เอาที่บังแดดลงแล้วเปิดกระจกส่องหน้าที่ติดมากับที่บังแดด หยิบครีมกันแดดผสมรองพื้นมาทาให้ทั่วใบหน้า แล้วตามด้วยสเต็ปต่อไปได้เลย

 

3.คอยสังเกตสัญญาณไฟจราจรอยู่เสมอ

ระหว่างที่เรากำลังโฟกัสอยู่ที่การแต่งหน้านั้น ทางที่ดีควรสังเกตสัญญาณไฟจราจรอยู่เสมอ หากไฟเขียนแล้วขอให้หยุดทุกการกระทำทันทีไม่ว่าเธอจะแต่งหน้าเสร็จหรือไม่ จะได้ไม่เป็นภาระของเพื่อนร่วมทางที่ต้องคอยบีบแตรว่า ไฟเขียวแล้วนะเธอไปสักทีสิ!

 

4.แต่งหน้าแบบไม่ต้องใช้แปรง

การแต่งหน้าบนรถค่อนข้างมีความเสี่ยงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หากเราหลีกเลี่ยงการใช้แปรงแต่งหน้าได้จะดีมาก เพราะถ้าเกิดมันพลาดทิ่มตาขึ้นมาจะเป็นเรื่องใหญ่ นิ้วมือของเรานี่แหละคือแปรงแต่งหน้าที่ดีที่สุด แถมยังปลอดภัยอีกด้วย ค่อยๆ ใช้นิ้วเกลี่ยก็เนียนเหมือนกันนะ

 

5.เลือกใช้เครื่องสำอางที่สามารถแต่งได้ทุกอย่าง

อยู่บนรถเราไม่ควรพกอะไรไปเยอะ ทางที่ดีควรใช้พวกเมคอัพพาเลตต์หรือเครื่องสำอางที่สามารถแต่งได้ทั้งตาแก้มปาก เพื่อความสะดวกสบายและแต่งหน้าได้อย่างรวดเร็ว

 

สาวตื่นสายทั้งหลายที่ชอบแต่งหน้าบนรถต้องจำทริคเหล่านี้ให้ขึ้นใจ เพราะเรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อนความสวยเสมอ หากแต่งหน้าบนรถไม่ทันจริงๆ เมื่อถึงที่หมายแล้วก็มองหาห้องน้ำใกล้ๆ เข้าไปแต่งหน้าในห้องน้ำจะปลอดภัยและสะดวกสบายกว่านะ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้