One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

[Advertorial] รถปิคอัพควันดำ ปัญหาโลกแตกของเครื่องยนต์ดีเซลในหลายๆยุคสมัย

ข่าววงการรถยนต์

[Advertorial] รถปิคอัพควันดำ ปัญหาโลกแตกของเครื่องยนต์ดีเซลในหลายๆยุคสมัย

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีใช้รถปิคอัพเป็นอันดับ 2 ของโลก และส่วนใหญ่ใช้รถยนต์เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งถ้าใช้เป็นระยะเวลานาน จะพบว่ามีการเกิดเขม่าในเครื่องยนต์ จะทำให้ท่อไอเสียมีควันดำ สตาร์ทติดยาก หนักๆเข้าก็จะทำให้รถไม่มีแรงส่งกำลังเลยทีเดียว http://www.caltextruepower.com

ผู้ใช้รถหลายคนเลือกใช้รถปิคอัพเนื่องจากเป็นรถที่ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งขับทางไกล ทนทานต่องานหนัก บรรทุกของได้มาก เรียกได้ว่ามีคันเดียวคุ้ม อีกทั้งยังใช้งานได้หลายปี แต่ยังไงก็ต้องให้การดูแลรักษาสภาพเครื่องยนต์ให้รับต่อการใช้งาน เพราะยิ่งใช้งานหนักมากเท่าไหร่ การสึกหรอก็จะเริ่มขึ้นเร็วเท่านั้น

เรามาดูสาเหตุที่แท้จริงว่าควันดำๆที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุอะไรบ้าง

1. เครื่องยนต์สึกหรอมาก เช่น ลูกสูบและกระบอกสูบ แหวนลูกสูบชำรุด

2. ปั๊มฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงชำรุดและทำงานไม่ถูกต้อง หรือฉีดน้ำมันในจังหวะที่ไม่ถูกต้อง

3. หัวฉีดน้ำมันแรงดันสูงที่จ่ายเข้าไปในห้องเผาไหม้ชำรุด

4. กรองอากาศอุดตัน

5. น้ำมันเครื่องมีอายุการใช้งานมาก

6. เขม่าควันดำและฝุ่นละอองค้างอยู่ภายในท่อไอเสีย

 

ฉะนั้นเมื่อพบว่ารถคุณเกิดควันดำอย่าได้นิ่งนอนใจ วิธีการดำเนินแก้ไขสามารถทำได้ดังนี้

1. ซ่อมแซมเครื่องยนต์ในส่วนที่สึกหรอ เช่น เปลี่ยนลูกสูบ แหวนลูกสูบ หรือ ทำการคว้านกระบอกสูบ แล้วเปลี่ยนลูกสูบให้ใหญ่ขึ้น

2. ทำการเชคปั๊ม โดยนำเข้าศูนย์บริการ ทำการปรับแต่งปั๊มจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ชำรุดสึกหรอ รวมทั้งปรับแต่งหัวฉีดน้ำมันและเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอ รวมทั้งการปรับแต่งอัตราและจังหวะการฉีดน้ำมันให้ถูกต้องเป็นไปตามบริษัทผู้ผลิตกำหนด

3. เปลี่ยนไส้กรองอากาศใหม่ เพื่อให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบรูณ์

4. ปรับแต่งเครื่องยนต์ให้ทำงานถูกต้องตามระยะเวลาที่เหมาะสม

5. ทำการล้างท่อไอเสียโดยใช้น้ำหรือลมฉีดชะล้างเขม่าและฝุ่นละอองภายในท่อไอเสีย

6. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่บริษัทผู้ผลิตกำหนด

7. เลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีสารเพิ่มคุณภาพที่ช่วยย่อยเขม่าเครื่องยนต์

 

การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีคุณสมบัติทั้งดูแล และ ปกป้อง ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคาลเท็กซ์ เดโล่ เป็นน้ำมันเค่รื่องที่สามารถเป็นตัวเลือกให้คุณได้

คาลเท็กซ์ เดโล่ ผลิตจากน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานคุณภาพเยี่ยม อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีไอโซซิน (ISOSYN) ซึ่งรวมเอาน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานพิเศษเข้ากับสารปรับปรุงคุณภาพที่ล้ำหน้า เพื่อให้ได้น้ำมันหล่อลื่นที่มีผลการทดสอบประสิทธิภาพซึ่งเทียบเท่ากับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์

ซึ่งเมื่อใช้กับเครื่องยนต์ดีเซล จะให้คุณสมบัติที่จะช่วยให้การกระจายเขม่าในเครื่องยนต์ดีขึ้น ป้องกันการสะสมตัวของสิ่งสกปรก ลดการเกิดโคลนน้ำมัน ชะลอการข้นหนืดของน้ำมัน ปกป้องชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ ทนความร้อนได้ ป้องกันการสึกหรอให้กับชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น

โดยน้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์ เดโล่ ที่มีเทคโนโลยีไอโซซินได้ผ่านการใช้งานจริงเป็นระยะทางหลายล้านกิโลเมตร และหลายพันชั่วโมงกับเครื่องยนต์ดีเซลประเภทต่างๆ  ในทุกสภาพการใช้งาน ดังเช่น ภารกิจคาราวานพิชิตเอเวอเรส ก็ไว้วางใจเลือกใช้น้ำมันเครื่องโล่ สปอร์ตในการปกป้องเครื่องยนต์เพื่อพิชิตเทือกเขาที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งเดินทางจากกรุงเทพฯ  ด้วยระยะกว่า 15,000 กิโลเมตร ต้องเจอทั้งอากาศที่ร้อนระอุ ฝนชื้นแฉะ ทุ่มหิมะที่ติดลบถึง 20 องศาเซลเซียส สู่ความสูง 5,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ไม่ว่าจะเจอศึกหนักขนาดไหน ก็พร้อมปกป้องเครื่องยนต์ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตลอดเส้นทาง

วันนี้-31 ก.ค. 60 พบน้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์ โปรโมชั่นพิเศษรับทันที 3 ต่อ ฟรีของที่ระลึกจากภาพยนตร์, ลุ้นรับรถสกู๊ตเตอร์และของรางวัลมากมายทั้งลูกค้าและร้านค้า, และรับฟรีบัตรชมภาพยนตร์ ทุกรอบ ทุกเรื่อง ทั่วไทย ซื้อได้แล้วที่ปัมป์น้ำมันคาลเท็กซ์ ร้านอะไหล่ที่ร่วมรายการ หรือ ลาซาด้า รายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติมที่ www.caltextruepower.com

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้