One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Nissan Almera ถึงเครื่องจะเล็ก แต่...ผมไม่เล็กนะครับ (มือสองเริ่มต้นเพียง2แสนบาท)

ข่าววงการรถยนต์

Nissan Almera ถึงเครื่องจะเล็ก แต่...ผมไม่เล็กนะครับ (มือสองเริ่มต้นเพียง2แสนบาท)

ช่วงนี้ราคาน้ำมันเริ่มปรับขึ้นกันอีกแล้ว คงไม่แคล้วเงินหมดกระเป๋า 555 แต่สำหรับท่านที่กำลังมองหารถมือสองประหยัดน้ำมัน ราคาเบาๆ ปีใหม่ๆ คันใหญ่ๆ ภายในกว้างๆ ลองดูทางนี้ก่อนครับ

หากโจทย์ในใจของท่านคือ ต้องการรถปีใหม่ๆ ประหยัดน้ำมัน ราคาประมาณ 2แสนบาท ภายในกว้าง บรรทุกคนและสัมภาระได้เยอะ ผมขอนำเสนอ Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า) ถึงเครื่องจะเล็ก แต่ภายในผมไม่เล็กนะครับ

Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า) เปิดตัวประมาณปี 2011 ขายมาจนถึงปัจจุบัน เครื่องยนต์รหัส HR12DE ขนาด 1,198 ซีซี 3 สูบ แถวเรียง DOHC 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ลดแรงเสียดทาน ให้อัตราเร่งดี มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา5จังหวะ และเกียร์ออโต้ ระบบ XTRONIC CVT ระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะ ที่คิดค้นเพื่อความนุ่มนวลยามขับเคลื่อน โดยไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์ เพิ่มช่วงอัตราทดเกียร์ได้กว้างกว่า ให้แรงบิดสูงสุดในช่วงต้น ตอบสนองฉับไว ให้อัตราเร่งดี มีอัตราการปล่อยมลพิษต่ำและประหยัดน้ำมัน มีรุ่นย่อยหลักๆทั้งหมด 6รุ่นย่อย S , E , ES , EL , V , VL เรียงลำดับจากตัวถูกสุดไปแพงสุด

จุดเด่นของ Almera คือเป็นรถอีโคคาร์ที่มีขนาดตัวถังใหญ่ (กว้าง 1,695 x ยาว 4,425 x สูง 1,500 มม.) อีกทั้งนิสสัน อัลเมร่ายังมีขนาดเทียบเท่าใกล้เคียงกับรถกลุ่ม B-Segment เช่นวีออส ซิตี้ รูปทรงภายนอกดูเรียบง่าย น่ารัก ภายในค่อนข้างกว้างขวาง พื้นที่เบาะหน้านั่งสบาย เบาะหลังนั่งได้ 3 คนสบายๆ หัวเข่าไม่ติดเบาะหน้า พื้นวางเท้าเหลือพื้นที่อีกเยอะ แต่ด้วยรูปทรงหลังคาทางด้านท้ายเป็นแบบลาดลง หากคนที่สูงประมาณ175 ซม.นั่ง ศีรษะอาจเฉียดๆเพดาน ส่วนกระโปรงท้าย ขอบอกว่ากว้างมากๆ ใส่ของได้จุใจ ใส่กระเป๋าเดินทางได้หลายใบเลยครับ แต่เนื่องด้วยขนาดตัวถังที่ใหญ่และหนักแต่เครื่องยนต์เล็ก จึงทำให้ในรุ่นเกียร์ออโต้ จะรู้สึกอืดๆ ในเวลาออกตัว แต่เมื่อความเร็วได้ที่ ความรู้สึกอืดก็จะหายไป ส่วนในรุ่นเกียร์ธรรมดา เวลาออกตัวไม่มีปัญหาอะไร ขับได้ลื่นๆสบายๆ ทางด้าน Option ต่างๆที่ให้มาในแต่ละรุ่น ถือว่าเหมาะสมกับราคา ทุกรุ่นย่อยมีถุงลมนิรภัย และในรุ่นเกียร์ออโต้ จะมีระบบ Idling Stop หลักการทำงานก็คือ ระบบ Idling Stop จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ เมื่อรถอยู่ในสภาพที่จอดสนิท (เข็มวัดความเร็วอยู่ที่ 0 กม/ชม) เช่น ติดสัญญาณไฟแดง >> รถติด >> รอเลี้ยวรถ/กลับรถ >> รอเข้าที่จอดรถ โดยคอมเพรสเซอร์แอร์จะหยุดทำงาน แต่ระบบไฟฟ้าอื่น ๆ ยังคงทำงานตามปกติ และระบบจะสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ เมื่อผู้ขับขี่ต้องการขับเคลื่อนรถต่อไปหรือกรณีที่รถจอดนิ่งสนิทเป็นเวลานานกว่า 3 นาที ระบบจะทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นเองโดยอัตโนมัติ แต่หากท่านใดไม่ต้องการใช้ระบบ Idling Stop ก็สามารถกดปิดได้

สำหรับราคา นิสสัน อัลเมร่า มือสองปัจจุบัน เริ่มต้นที่ประมาณ 2 แสนบาท ขึ้นอยู่กับสภาพ ปี และรุ่นย่อย

หากท่านใดสนใจนิสสัน อัลเมร่ามือสอง สามารถคลิกได้ ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมได้ ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์คุณภาพดีได้ ที่นี่

 

 



Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้