One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ทำความสะอาดหม้อกรองอากาศง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง

ข่าววงการรถยนต์

ทำความสะอาดหม้อกรองอากาศง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง

นอกเหนือจากการดูแลไส้กรองอากาศแล้ว สิ่งที่หลายๆท่านละเลย คือการทำความสะอาดตัวหม้อกรองอากาศด้วย ซึ่งการทำความสะอาดตัวหม้อกรองอากาศนั้น เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆและสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

จากบทความก่อนหน้านี้ ที่ผมเคยนำเสนอ เรื่อง “ไส้กรองอากาศ ตรวจเช็คง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง” เป็นการดูแลทำความสะอาด และการเปลี่ยนไส้กรองอากาศ แต่ในบทความนี้ ผมจะพูดถึงเรื่องของการทำความสะอาดตัวหม้อกรองอากาศ ซึ่งวิธีทำความสะอาดหม้อกรองนั้นง่ายมากๆ มีขั้นตอนอะไรบ้างมาดูกันครับ

  1. แกะฝาหม้อกรองอากาศออก

ตำแหน่งของหม้อกรองอากาศ จะอยู่บริเวณเครื่องยนต์ เริ่มแรกให้เราปลดตัวล็อคฝาหม้อกรองออก ซึ่งรถในแต่ละรุ่นตำแหน่งตัวล็อคอาจอยู่แตกต่างกันไป ดูตามรูปด้านบนครับ

  1. เอาไส้กรองอากาศออก

หลังจากที่เราเปิดฝาหม้อกรองออกมาแล้ว จะเห็นไส้กรองอากาสติดอยู่ที่ฝาครอบ ให้เราดึงออก หากไส้กรองยังไม่สกปรกมาก มีแค่ฝุ่น ให้ทำการเป่าเอาเศษฝุ่นออกด้วยปืนลม หรือเคาะๆเอาเศษฝุ่นออก แต่หากไส้กรองสกปรกมาก ควรเปลี่ยนอันใหม่

  1. ทำควาสะอาดหม้อกรอง

เมื่อนำตัวไส้กรองออกแล้ว จะเห็นได้ว่า ตัวฝาครอบ จะสกปรกมาก ให้เราน้ำผ้าชุบน้ำหมาดๆมาเช็ดสิ่งสกปรกออกให้สะอาด ทั้งตัวฝาครอบ และตัวหม้อกรอง

  1. ประกอบเข้าที่ให้เหมือนเดิม

หลักจากที่ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ก็จัดการประกอบ ใส่ให้เข้าที่เหมือนเดิม ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน

ประโยชน์ของการทำความสะอาดหม้อกรองอากาศ

อากาศจากภายนอกรถ มีสิ่งสกปรกอยู่มากมาย ทั้งเศษฝุ่น หิน ดิน ทราย แมลง เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานของไส้กรองอากาศ เพราะหากเราเปลี่ยนแค่ไส้กรอง แต่ไม่ทำความสะอาดตัวหม้อกรอง ก็อาจทำให้สิ่งสกปรกต่างๆที่ติดอยู่ที่ตัวฝาหม้อกรอง ถูกดูดมาอุดอยู่ที่ตัวไส้กรองอากาศ ส่งผลให้ไส้กรองอากาศสกปรกไว

 

เห็นมั้ยล่ะครับ ว่าการดูแลทำความสะอาดหม้อกรองอากาศและไส้กรองอากาศ ไม่ใช่เรื่องยากเลย ไม่ว่าจะคุณผู้หญิง หรือคุณผู้ชาย ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมได้ ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์คุณภาพดีได้ ที่นี่



Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้