One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ออกรถกระบะไว้ลุยน้ำ หน้าฝน คันไหนดี!

ข่าววงการรถยนต์

ออกรถกระบะไว้ลุยน้ำ หน้าฝน คันไหนดี!

ในช่วงหน้าฝนของทุกปี ประเทศไทยจะมีฝนตกทั่วทั้งภูมิภาค และปัญหาที่ผู้ขับรถจะต้องพบเจอก็คือ “น้ำท่วม” รวมถึงน้ำขังเจ่อนองตามพื้นที่ทั่วไป หากเป็นรถเก๋งทั่วไป เมื่อเจอน้ำท่วมก็จะต้องค่อยๆขับแบบค่อยๆไหลไปเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่เครื่องยนต์และตัวรถ(อ่านวิธีการดูแลเมื่อต้องขับรถลุยน้ำท่วมได้ ที่นี่) เมื่อเจอปัญหาน้ำท่วม รถกระบะ จะเป็นตัวเลือกที่ีดีเพราะสามารถลุยผ่านได้แทบทุกสภาพถนนที่ไม่พร้อมโดยเฉพาะน้ำทีท่วมขังและน้ำท่วมในบางจุดอีกด้วย

One2car.com มีรถกระบะอยู่หลากหลายยี่ห้อให้เลือก ทั้งแบบปกติและรถยกสูง ลองมาดูกันว่ารถกระบะตัวไหนที่ได้รับความนิยมสำหรับลุยหน้าฝนกันบ้างดีกว่า

Toyota Hilux Vigo / Toyota Hilux Revo

เริ่มจากกระบะตัวสร้างชื่อให้กับค่ายโตโยต้าในประเทศไทย Toyota Hilux Vigo รถกระบะยอดนิยมจากค่ายโตโยต้า จะเอามายกสูงหรือแต่งเตี้ยก็ยังเป็นที่นิยมเสมอ โดยถ้าเป็นรุ่นยกสูง (Prerunner) สังเกตได้ง่ายๆว่าจะมีแก้มข้างทั้งกันชนหน้าและหลังเสริมจากซุ้มล้อเหมือนตีโป่ง


2016 Toyota Hilux Revo 2.4 SMARTCAB J Plus Prerunner MT

Toyota Hilux Vigo 2.5 CHAMP DOUBLE CAB G MT

ต่อยอดความสำเร็จจาก Vigo สู่ Hilux Revo โฉมใหม่หมด โดยรุ่นที่มีการยกสูงสังเกตได้ชัดเจนจากซุ้มโป่งล้อทั้งกันชนหน้าและกันชนหลัง โดยถ้าเป็นรุ่นปกติจะเป็นซุ้มล้อเรียบๆโดยปกติ


Hilux Revo 2.4 Smart Cab J Plus Prerunner MT

2016 Toyota Hilux Revo SMARTCAB J Plus 2.4 MT
 

Isuzu Dmax

ต่อกันด้วยกระบะยอดนิยมจาก Isuzu จุดเด่นของ Dmax คือ ซุ้มล้อทั้งรุ่นปกติและยกสูงจะมีการตีโป่งเหมือนกัน ทำให้คนที่ซื้อรถรุ่นนี้ไป นิยมนำไปใส่ล้อที่ยื่นออกจากซุ้มเพื่อความสวยงามเพิ่มเติมอีก

2014 Isuzu D-Max SPACE CAB 2.5 MT

 

Chevrolet Colorado

อีกกระบะรุ่นยอดนิยมจาก Chevrolet ค่ายยุโรปชื่อดัง ยังคงได้รับความนิยมเสมอ ทั้งแบบแต่งเตี้ยและยกสูง ของแต่งมีให้เลือกอีกมากมายเช่นกัน

2012 Chevrolet Colorado 2.8 Flex Cab AT

 

สังเกตสัญลักษณ์ Inspection by one2car ตรวจสอบสภาพรถมือสอง มั่นใจก่อนซื้อได้ 100% และยังกล้าคืนเงินให้คุณ ในกรณีที่พบว่ามีข้อบกพร่องไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการตรวจสอบ

 

นอกจากนี้ยังมี Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Ford Ranger ซึ่งเป็นรถกระบะที่คนซื้อไปแล้วไม่นิยมการดัดแปลงส่วนต่างๆของรถเท่ายี่ห้อที่กล่าวมาด้านบน แต่เน้นการแต่งแบบเรียบๆเพื่อความสวยงามเสียมากกว่าจะเน้นพวกความแรงเหมือนพวกยี่ห้ออื่นๆ

ข้อแนะนำสำหรับการขับกระบะยกสูง นั่นคือ รถที่ยกสูงมาจะมีการโคลงมากกว่าเนื่องด้วยจุดศูนย์ถ่วงของรถที่สูง ทำให้หากรถขับด้วยความเร็วสูงมากๆจะเกิดอาการส่ายได้ง่ายมากกว่ารถเก๋ง(โดยเฉพาะรถกระบะรุ่นก่อนๆ ที่ไม่มีระบบการควบคุมการทรงตัวของรถ) รวมถึงการเบรคในขณะที่ขับขี่ด้วยความเร็วสูง

รถยกสูง จะโคลงกว่า การสาดโค้ง ควรระมัดระวังเรื่องการเข้าโค้ง ระบบเบรค การควบคุมการทรงตัว

ที่สำคัญคือรถกระบะ ถึงแม้ว่าจะยกสูง ขับลุยน้ำห้ามเข้าเครื่องอย่างเด็ดขาด ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะทำให้ก้านสูบงอได้ สำหรับใครที่รู้ตัวว่ากำลังจะต้องขับรถลุยน้ำท่วม ลองอ่านเทคนิคการขับรถลุยน้ำท่วมอย่างปลอดภัย(คลิกที่นี่) รับรองว่าลุยน้ำมาแค่ไหน รถคุณปลอดภัยอย่างแน่นอน

 



 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้